×

Liên lạc với chúng tôi theo hotline

0935111479

So sánh(0/4) X Gỡ bỏ hết
TRANG CHỦ > >Các lỗi thường gặp của robot hút bụi Medion và cách khắc phục

Các lỗi thường gặp của robot hút bụi Medion và cách khắc phục

12/11/2022

Trong số các thương hiệu robot hút bụi hiện nay, Medion là một nhãn hàng đến từ Đức được nhiều người dùng yêu thích lựa chọn. Mà bất kỳ dòng sản phẩm nào trong quá trình sử dụng cũng xảy ra lỗi, bao gồm robot hút bụi Medion. Trong bài viết này, Danke sẽ giới

Xem Thêm →


Trong số các thương hiệu robot hút bụi hiện nay, Medion là một nhãn hàng đến từ Đức được nhiều người dùng yêu thích lựa chọn. Mà bất kỳ dòng sản phẩm nào trong quá trình sử dụng cũng xảy ra lỗi, bao gồm robot hút bụi Medion. Trong bài viết này, Danke sẽ giới thiệu cho bạn các lỗi thường gặp của robot hút bụi Medion và cách khắc phục.  

Đôi nét về thương hiệu Medion

Medion là một công ty về đồ điện tử có tiếng tại Đức và được mệnh danh là “Thương hiệu đồ điện gia dụng hàng đầu thế giới”. Các dòng sản phẩm của hãng đều đáp ứng được nhu cầu mạnh mẽ về chất lượng của người sử dụng, trong đó có robot hút bụi Medion. 

Đôi nét về thương hiệu Medion

Đôi nét về thương hiệu Medion

Không chỉ dừng lại ở đó, thương hiệu này vẫn đang tiếp tục mở rộng, phát triển để củng cố thương hiệu vững chắc không chỉ ở Châu Âu mà còn lan rộng sang các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam để cạnh tranh với các “ông lớn” trong lĩnh vực robot hút bụi khác.  

Xem thêm: Robot hút bụi ecovacs deebot chính hãng

Tổng hợp các lỗi thường gặp của robot hút bụi Medion và cách khắc phục

Dưới đây là các lỗi thường gặp của robot hút bụi Medion có thể xảy ra trong quá trình sử dụng mà người dùng nên lưu ý. Đồng thời, chúng tôi cũng mách nhỏ bạn cách khắc phục các lỗi thường gặp của robot hút bụi Medion để có thể sửa chữa kịp thời. 

Tổng hợp các lỗi thường gặp của robot hút bụi Medion và cách khắc phục

Tổng hợp các lỗi thường gặp của robot hút bụi Medion và cách khắc phục

1. Robot hút bụi Medion bị không vào pin

Robot hút bụi đã sạc nhưng không vào pin là một trong các lỗi thường gặp của robot hút bụi Medion. Trong quá trình sử dụng, nếu bắt gặp hiện tượng robot vẫn quay về dock sạc tuy nhiên nguồn điện không vào được thì có thể là do hai nguyên nhân, đó là bạn chưa bật công tắc nguồn trên thân robot hoặc phần dock sạc đang không có nguồn điện đi vào. 

Sau khi đã biết nguyên nhân, bạn có thể khắc phục bằng 2 cách, cụ thể: 

  • Đầu tiên, bạn nên kiểm tra nguồn điện ở ổ cắm điện đi vào dock sạc xem đã có điện năng hay chưa? Hoặc kiểm tra xem nguồn điện đó có đảm bảo công suất theo yêu cầu của nhà sản xuất quy định hay không để điều chỉnh cho phù hợp.   
  • Nếu đã chắc chắn nguồn điện đã đi vào dock sạc rồi nhưng robot vẫn không có pin thì có thể mở nắp thân máy để kiểm tra nút nguồn đã được bật hay chưa? Nếu chưa bật thì tiến hành bật lên cho robot hoạt động. 

2. Robot hút bụi Medion bị mất nguồn 

Một trong các lỗi thường gặp của robot hút bụi Medion chính là robot bị mất nguồn. Nguyên nhân có thể do robot đã bị cạn pin hoặc do nhiệt độ làm việc không phù hợp (quá thấp hoặc quá cao). Do đó, bạn nên chú ý cài đặt chế độ tự động sạc pin để đảm bảo robot luôn được sạc đầy và lựa chọn không gian làm việc thích hợp trong khoảng từ 0 đến 40 độ C.  

Robot bị mất nguồn là một trong các lỗi thường gặp của robot hút bụi Medion

Các lỗi thường gặp của robot hút bụi Medion: Robot bị mất nguồn

3. Robot hút bụi Medion kêu to

Robot hoạt động thường kêu to hay phát ra tiếng ồn cũng là một trong các lỗi thường gặp của robot hút bụi Medion. Điều này xuất phát từ nguyên nhân là do hộp chứa bụi đã có quá nhiều rác, không thể hút thêm nữa hoặc bộ phận chổi quét của robot bị lông hoặc tóc quấn vào gây ra tiếng ồn lớn trong quá trình hoạt động. 

Những lúc này, bạn nên tắt nguồn và tháo rời bộ phận hộp chứa bụi hay chổi quét để đổ rác và vệ sinh. Lưu ý, trong quá trình vệ sinh, không nên sử dụng các chất tẩy rửa quá mạnh để tránh ảnh hưởng đến chất liệu và cấu tạo của máy. Và đừng quên vệ sinh robot thường xuyên để tránh xảy ra tình trạng này nhé. 

4. Robot hút bụi Medion đi lùi hay đi vòng

Khi bộ phận cảm biến có vấn đề sẽ khiến robot bị mất phương hướng, di chuyển đi lùi hoặc theo vòng tròn. Đây cũng là một trong các lỗi thường gặp của robot hút bụi Medion, do mất cảm biến nên robot không thể xác định được hướng di chuyển trong quá trình làm việc. 

Robot hút bụi Medion đi lùi hay đi vòng lkhas nghiêm trọng trong các lỗi thường gặp của robot hút bụi Medion

Robot hút bụi Medion đi lùi hay đi vòng lkhas nghiêm trọng trong các lỗi thường gặp của robot hút bụi Medion

Chưa hết, nếu ngôi nhà bạn bố trí nhiều thảm trải sàn cũng là lý do khiến robot đi lùi bởi chúng không có khả năng nhận diện thảm mà sẽ cho rằng đó là khoảng trống, khi đó cảm biến chống rơi sẽ kích hoạt robot Medion đi lùi lại. 

Lúc này bạn nên vệ sinh sạch sẽ bụi bẩn hay vết nước bám trên bề mặt của máy, hạn chế đặt trải thảm khi robot đang dọn dẹp hoặc lựa chọn những dòng robot có cảm biến nhận diện được bất kỳ đồ vật gì. Nếu đã thử những cách trên mà vẫn không được thì bạn có thể tắt máy và khởi động lại. 

5. Robot hút bụi Medion không làm việc theo lịch đặt trước

Đây không chỉ là một trong các lỗi thường gặp của robot hút bụi Medion, bất kỳ dòng robot nào cũng có thể xảy ra lỗi này. Hiện nay, các loại robot hút bụi Medion đều được tích hợp tính năng lên lịch làm việc theo thời gian biểu mà người dùng yêu cầu. Tuy nhiên, nếu đến thời điểm quy định mà robot không chịu làm việc thì chắc chắn đã xảy ra lỗi. 

Robot hút bụi Medion không làm việc theo lịch đặt trước

Robot hút bụi Medion không làm việc theo lịch đặt trước

Nguyên nhân của lỗi này là do robot hút bụi chưa bật nguồn, lịch làm việc đã bị hủy mà bạn không nhớ, robot bị lệch múi giờ làm việc trên ứng dụng hoặc bạn quên chưa bật chất độ làm việc tự động theo lịch trình cho robot. 

Cách khắc phục lỗi này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần kiểm tra công tắc nguồn xem đã bật hay chưa, xem lại các cài đặt về thời gian biểu của mình trên ứng dụng, cài lại múi giờ khớp với vị trí mà bạn đang sinh sống. 

6.Robot hút bụi Medion không kết nối được wifi, app

Robot không kết nối được với wifi cũng là một trong các lỗi thường gặp của robot hút bụi Medion. Điều này chỉ có thể do một nguyên nhân duy nhất là tín hiệu kết nối wifi nhà bạn không tốt. Cách khắc phục vấn đề này là bạn nên lựa chọn những nhà mạng mạnh, đặt cục wifi ở trí trung tâm để có thể phủ sóng toàn bộ ngôi nhà và dễ dàng kết nối với robot. 

Nếu đã kéo hệ thống mạng wifi lại gần vị trí robot mà nó vẫn không thể kết nối được thì bạn nên xóa ứng dụng đi và tải lại. Sau đó thực hiện kết nối lại wifi với robot như cách bình thường. 

7. Robot hút bụi Medion bị lỗi cảm biến

Lỗi cảm biến hay còn gọi là lỗi phần mềm, cũng là lỗi quan trọng nhất trong các lỗi thường gặp của robot hút bụi Medion. Bởi robot hoạt động được cần phải thiết lập các cảm biến như thiết lập bản đồ 3D, thiết lập tường ảo, tính năng tránh vật cản, tránh ngã cầu thang,… Do đó, cảm biến đóng vai trò cực kỳ quan trọng để robot có thể làm việc được. 

Robot hút bụi Medion bị lỗi cảm biến

Robot hút bụi Medion bị lỗi cảm biến

Sau khi xác định được robot bị lỗi cảm biết, bạn nên mang ra các địa chỉ chuyên sửa robot hút bụi uy tín, để đội ngũ nhân viên kỹ thuật có thể kiểm tra và sửa dùm bạn. Do đây là lỗi khá lớn nên không thể tự sửa chữa tại nhà nếu không có kiến thức, kinh nghiệm về robot hút bụi thông minh. 

8. Robot hút bụi Medion không rỉ nước khi hoạt động

Lỗi robot Medion không rỉ nước khi hoạt động ở chế độ lau nhà có thể là do hộp chứa nước đã không chứa nước hoặc hệ thống bơm nước điện tử đã bị hỏng. Cách giải quyết trường hợp đầu tiên là chỉ cần châm thêm nước vào bình chưa cho đầy. 

Tuy nhiên, nếu kiểm tra bình chứa nước đã đầy nhưng nước vẫn không rỉ khi robot hoạt động thì chứng tỏ hệ thống phun nước tự động đã hư. Lúc này bạn có thể tự kiểm tra và vệ sinh lại bình chứa hoặc mang đến địa chỉ sửa robot uy tín để nhân viên kỹ thuật có thể xem xét. 

9. Robot hút bụi Medion bị vào nước

Nếu bạn bất cẩn để robot hút bụi Medion bị vào nước hoặc quên cài đặt chế độ dọn dẹp ngoại trừa nhà vệ sinh có thể khiến robot hút bụi bị vào nước. Cách bạn cần làm lúc này là hãy bình tĩnh để xử lý vấn đề. 

Robot hút bụi Medion bị vào nước

Robot hút bụi Medion bị vào nước

Đầu tiên, bạn hãy tháo khay chứa bụi và màng lọc HEPA ra khỏi robot hút bụi, tiếp theo dùng khăn khô lau sạch khu vực đặt hộp chứa bụi để tráng cho nước xâm nhập vào trong. Sau đó, hãy dùng máy sấy để sấy khô các bộ phận một cách nhẹ nhàng nhất, sau đó dùng khăn sạch lau khô một lần nữa để đảm bảo các bộ phận của máy đã khô ráo, không bị ảnh hưởng trong quá trình hoạt động. 

10. Robot hút bụi Medion không theo bản đồ đã định

Trường hợp robot Medion di chuyển bất phương hướng, không tuân theo tuyến đường đã được cài đặt trên App sẽ do một số nguyên nhân như: Sàn nhà có quá nhiều đồ vật, sắp xếp lộn xộn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng định vị của robot; Sàn nhà có trơn trượt bị đọng nước khi robot bị trơn, giảm ma sát và di chuyển lung tung và nguyên nhân cuối cùng là do hệ thống bản đồ được thiết lập sai vị trí. 

Để xử lý tình trạng này, gia chủ nên dọn dẹp nhà sơ qua trước khi cho robot hoạt động, đảm bảo sàn nhà khô ráo, ít chướng ngại vật nhất có thể. Không nhấc lên hạ xuống robot trong phên làm việc của nó để tránh gián đoạn quá trình làm việc của robot. Nếu vẫn không hiệu quả, bạn nên cài đặt lại toàn bộ bảo đồ và kế hoạch làm việc mới cho robot. 

Địa chỉ sửa robot hút bụi Medion uy tín giá tốt tại Đà Nẵng

Trên đây là các lỗi thường gặp của robot hút bụi Medion cùng các giải pháp khắc phục đã được chúng tôi giải đáp một cách chi tiết. Nếu robot của bạn cũng gặp phải một trong các lỗi thường gặp của robot hút bụi Medion mà không giải quyết được tại nhà thì hãng mang đến các địa chỉ sửa robot hút bụi tại Đà Nẵng uy tín, chất lượng, trong đó có Danke. 

Địa chỉ sửa robot hút bụi Medion uy tín giá tốt tại Đà Nẵng

Địa chỉ sửa robot hút bụi Medion uy tín giá tốt tại Đà Nẵng

Hiện nay, Danke là một trong những thương hiệu chuyên nhập khẩu và phân phối robot hút bụi Đà Nẵng đảm bảo chính hãng 100%. Với đội ngũ kỹ thuật đều là những người tận tâm, có kiến thức cũng như kinh nghiệm lâu năm trong trong nghề, chúng tôi đảm bảo quá trình sửa chữa sẽ diễn ra nhanh chóng, chính xác, tìm đúng lỗi và sửa đúng chỗ. 

Nếu có nhu cầu, bạn có thể ghé trực tiếp tại các showroom của chúng tôi tại Đà Nẵng hoặc liên hệ qua hotline để được tư vấn và giải đáp thắc mắc kịp thời. Chúng tôi nhận sửa chữa hết tất cả các lỗi thường gặp của robot hút bụi Medion. 

Thông tin liên hệ:

Tác Giả Dương Huyền

Mình là Dương Huyền hiện đang là chuyên viên content của Danke. Trong Blog của mình chia sẽ các kiến thức và các dòng Robot hút bụi thông minh đúc kết từ 10 năm kinh nghiệm trong ngành robot hút bụi. Hi vọng sẽ giúp ích cho bạn đọc.

Thank you for your attention!